Blog

21+ Trò chơi team building TRONG nhà – NGOÀI trời vui nhộn nhất

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Trò chơi team building là một trong những yếu tố không thể thiếu trong hoạt động tập thể  gắn team building kết các thành viên trong đội nhóm. Bài viết dưới đây của DulichToday sẽ tổng hợp tất cả những trò chơi team building vui nhộn và trí tuệ nhất cho các quản trò, hãy cùng theo dõi.

Trò chơi team building trong nhà

Trò chơi team building trong nhà hay còn gọi là team building indoor games bao gồm chuỗi các trò chơi được tổ chức trong nhà, trong phòng , không đòi hỏi không gian rộng hay tỷ mỉ về dụng cụ. Các trò chơi team buiding trong nhà thường là các trò chơi team building trí tuệ, teamwork trí tuệ. 

Trong môi trường công ty hay văn phòng bạn có thể tận dụng được phòng họp, hội trường để tổ chức cho nhân viên để tăng hiệu suất làm việc khi các thành viên có dấu hiệu chán nản, mệt mỏi.  

Điểm qua một số các trò chơi team building hay trong nhà nhé:

1. Trò chơi vẽ tiếp sức

  • Số người chơi: 10 người trở lên
  • Đạo cụ: Giấy, bút vẽ

Đây là trò chơi teambuilding vui nhộn của gameshow nổi tiếng Hàn Quốc Running Man. Chia 2 đội, mỗi đội từ 5 thành viên trở lên. 5 người xếp thành 1 hàng dọc và đứng quay lưng về nhau. Người đầu tiên là người nhận đáp án từ trọng tài và người cuối cùng là người trả lời đáp án.

Người đầu tiên phải dùng tài năng vẽ của mình vẽ đáp án , truyền cho người thứ 2. Thời gian để người sau nhìn bức vẽ và vẽ theo là 10 giây. Người thứ 2 nhìn hình vẽ và truyền cho người thứ 3. Tiếp tục cho đến người thứ 5. Người thứ 5 phải nhìn hình vẽ và đưa ra đáp án của mình.  Đội nào trả lời được nhiều đáp án đúng nhất là đội chiến thắng. Bạn có thể xem cách chơi tại Video:

2. Trò chơi team building “bựa” của Running man – Ăn thức ăn nhanh

  • Số người chơi: Từ 10 người trở lên
  • Đạo cụ: 1 thanh socola, 1 quả trứng luộc, 1 chai coca, 1 hộp mỳ ăn liên, 1 que kem

Cũng xuất thân từ gameshow truyền hình Hàn Quốc Running Man, ăn thức ăn nhanh là trò chơi team building mang tính chất “bựa”. Cứ nghĩ ăn là sướng, nhưng đây là trò chơi khiến bạn phải ăn vội, ăn nhanh, ăn càng nhanh càng tốt.

Chia thành 2 đội , mỗi đội 5 thành viên xếp thành hàng ngang . Trước mặt mỗi 1 thành viên sẽ xếp 1 loại đồ ăn tương ứng. Thành viên cuối cùng sau khi ăn xong sẽ phải huýt sáo. Đội nào nhanh hơn đội đó thắng.

Cứ nghĩ đây là trò chơi đơn giản, tuy nhiên bạn hãy thử tưởng tượng xem, đây đều là những món ăn khó có thể ăn nhanh được. Kem siêu lạnh, coca siêu nhiều ga, trứng siêu khó nuốt, mỳ lại nóng bỏng lưỡi…

3. Rơi sticker 

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Giấy sticker nhiều màu sắc, âm nhạc

Trò chơi này là một trong những trò chơi teambuilding đòi hỏi trí thông minh của người chơi . Chia thành 2 đội. 2 đội chia nhau dán sticker lên các mặt của đối phương. Nhiệm vụ của các thành viên là trong thời gian quy định, phải sử dụng cơ mặt sao cho sticker rơi xuống mà không được sử dụng tay. Đội nào làm rơi sticker nhanh nhất thì dành chiến thắng.

4. Nối từ

  • Số người chơi: Không giới hạn

Cách chơi : Người đầu tiên nói 1 từ . Người tiếp theo phải nói tiếp 1 từ có bắt đầu bằng từ cuối cùng của người thứ nhất. Cứ thế tiếp tục nói theo vòng tròn. Ai trong 3 giây không trả lời được sẽ bị loại.

Ví dụ : Cái bút – bút máy – máy kéo – kéo co….

5. Trò chơi hút sữa

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Sữa vinamilk không đường, dây ruy băng nhỏ

Đây là trò chơi teamwork đòi hỏi sự khéo léo của người chơi. Các người chơi chia thành 2 cặp lần lượt đứng đối diện nhau. 1 người sẽ sử dụng dây ruy băng buộc 2 hộp sữa vào 2 đầu sợi dây, sau đó đeo qua cổ. Người còn lại có nhiệm vụ trong thời gian nhanh nhất phải hút hết cả 2 hộp sữa. Đội nào nhanh nhất sẽ là đội dành chiến thắng.

Hút sữa là trò chơi team building đòi hỏi sự khéo léo của người chơi
Hút sữa là trò chơi team building đòi hỏi sự khéo léo của người chơi

6. Tam sao thất bản

  • Số người chơi: 5 người / đội
  • Đạo cụ: Tai nghe nhạc. máy phát nhạc

Được liệt vào danh sách những trò chơi team building bựa, tam sao thất bản được rất nhiều người nhóm sử dụng khi thực hiện các hoạt động teambuilding. Chia thành các đội, mỗi đội có ít nhất 5 người. Các thành viên trong đội đứng thành hàng dọc và quay lưng lại với nhau. Mỗi người đều phải đeo tai nghe và bật nhạc ở mức to nhất. Người đứng đầu hàng sẽ nghe 1 câu, 1 từ.. từ phía trọng tài rồi có 10 giây để truyền câu nói đó cho người đứng sau. Cứ thế cho đến người thứ 5. Người thứ 5 sẽ là người trả lời xem ban giám khảo đã nói gì với người thứ 1. Đội nào trả lời được nhiều câu nhất là đội chiến thắng

Trò chơi team building ngoài trời “siêu hay” 2020

Team building ngoài trời hay còn gọi là team building outdoor được hiểu đơn giản là những trò chơi được tổ chức ngoài trời, không bị giới hạn bởi không gian , dải phân cách hay tường. Các trò chơi team building ngoài trời đa dạng hơn các trò chơi team building trong nhà và thường là các trò chơi hoạt động do được tổ chức ngoài không gian rộng rãi. Các trò chơi team building ngoài trời có thể tổ chức được muôn vàn các concept như: trên núi, dưới biển hay ngoài đảo… bất kỳ nơi đâu mà bạn muốn. 

Cùng DulichToday tìm hiểu các trò chơi team building ngoài trời “siêu hay” nhé

7. Xây tháp – Trò chơi team building trí tuệ

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Giấy báo, băng dính, kéo

Xây tháp là trò chơi teambuilding trí tuệ trong nhà được nhiều người ưa thích. Chia số thành viên thành các đội bằng nhau . Mỗi đội từ 3 đến 5 người. Trong vòng 20 phút, mỗi đội phải dùng cách nào để biến những tờ báo thành tòa tháp cao và vững chãi. Đội nào có tòa tháp cao và vững nhất sẽ dành chiến thắng.

Xây tháp là trò chơi teambuilding trí tuệ trong nhà được nhiều người ưa thích
Xây tháp là trò chơi teambuilding trí tuệ trong nhà được nhiều người ưa thích

8. Trò chơi Cướp cờ

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Cờ

Cướp cờ là trò chơi dân gian tập thể ngoài trời. Chia người chơi làm 2 đội với quân số bằng nhau. Người chơi 2 đội được đánh số từ 1 đến n. Thành viên sẽ đứng làm 2 hàng ngang sau 1 vạch kẻ ở giữa có cắm cờ. Trọng tài sẽ hô số 1 ( hoặc 2, 3 tùy ý) lên! Thì đồng thời 2 bạn số đó của 2 đội chơi sẽ chạy lên cướp cờ,  nếu người A lấy cờ thì thì người B phải đuổi theo và vỗ vào người chơi A. Nếu người chơi A về đích trước thì đội A thắng, nếu bị vỗ trước thì đội B thắng. Nếu 2 người chơi vờn nhau quanh cờ mà không cướp được thì trọng tài có thể gọi thêm số khác lên hỗ trợ, số lượng tùy ý.

9. Trò chơi team building sức mạnh đồng đội – Kéo co

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Dây thừng

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ với trò chơi kéo co.Trong các trò chơi tập thể ngoài trời, kéo co là một trò chơi đòi hỏi không chỉ thể lực mà còn là sức mạnh đồng đội, sự đoàn kết của một tập thể. Chia thành 2 đội, mỗi đội có thành viên như nhau. Ở giữa sợi dây sẽ đánh dấu . Sau khi có hiệu lệnh, 2 đội sẽ bắt đầu kéo. Đội nào bị kéo qua vạch sẽ là đội thua cuộc

Kéo co là trò chơi team building đòi hỏi sức mạnh đồng đội và sự đoàn kết của một tập thể
Kéo co là trò chơi team building đòi hỏi sức mạnh đồng đội và sự đoàn kết của một tập thể

10. Ăn táo trên dây

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Táo, dây treo táo, dây bịt mắt

Ăn táo trên dây được người chơi đưa vào danh sách trò chơi tập thể vui nhộn ngoài trời. Mỗi đội 2 người. Người A phải cõng người B, người B bịt mắt. Sau khi có hiệu lệnh, người A cõng người B đến chỗ có táo đang treo lơ lửng. Người B không được dùng tay và phải ăn hết quả táo đó. Đội nào ăn táo xong trước thì đội đó thắng. Bạn có thể thay táo bằng các loại trái cây khác như: dứa, lê cũng sẽ rất thú vị.

Ăn táo trên dây được người chơi đưa vào danh sách trò chơi tập thể vui nhộn ngoài trời
Ăn táo trên dây được người chơi đưa vào danh sách trò chơi tập thể vui nhộn ngoài trời

11. Bịt mắt ăn sữa chua

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Dây bịt mắt, sữa chua

 Đây là trò chơi trí tuệ ngoài trời đòi hỏi sự khéo léo của người chơi. Chia thành các đội, mỗi tội 2 thành viên đều đã bịt mắt. Trong tay người A sẽ cầm 1 hộp sữa chua. Nhiệm vụ của người A là phải đút cho người B ăn sữa chua mà không được làm rơi ra đất hoặc áo. Đội nào ăn hết hộp sữa chua thì đội đó là đội dành chiến thắng

Bịt mắt ăn sưa là trò chơi trí tuệ ngoài trời đòi hỏi sự khéo léo của người chơi
Bịt mắt ăn sữa chua là trò chơi trí tuệ ngoài trời đòi hỏi sự khéo léo của người chơi

Trò chơi team building trên bãi biển

Trò chơi team building trên bãi biển là một phần nhỏ của trò chơi team building ngoài trời. Các trò chơi team building bãi biển được tổ chức ở không gian rộng lớn, có biển xanh, mây trắng, cát vàng. Thông thường, các trò chơi team building trên bãi biển được tổ chức kết hợp với du lịch team building. Các thành viên trong tập thể sẽ vừa được nghỉ ngơi, du lịch, vừa được tham gia các trò chơi team building vui nhộn , gắn kết tình đồng đội.

Ghi lại những trò chơi gắn kết tình đồng đội trên biển nhé

12. Bóng né – trò chơi team building trên bãi biển được yêu thích nhất

  • Số người chơi: Từ 14 người trở lên
  • Đạo cụ: Bóng ném

Bóng né là trò chơi vận động ngoài trời yêu cầu sự khéo léo. Chia đều số người thành 2 đội, mỗi đội từ 7 người trở lên. Đúng như với tên gọi của trò chơi là bóng né. Nhiệm vụ của thành viên trong đội là phải tránh bóng. Trọng tài sẽ là người giao bóng đầu tiên. Nếu thành viên nào bị bóng ném trúng người sẽ bị loại , trong trường hợp bắt được bóng sẽ không bị loại. Đội nào còn lại 1 thành viên cuối cùng sẽ chiến thắng.

Lưu ý : Không nên đeo kính mắt khi chơi trò chơi. Chỉ nên chơi trò này với người lớn, không áp dụng cho các em nhỏ.

 Bóng né là trò chơi vận động ngoài trời yêu cầu sự khéo léo
Bóng né là trò chơi vận động ngoài trời yêu cầu sự khéo léo

13. Trò chơi xách nước

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: 2 xô đựng nước thủng

Trò chơi xách nước là trò chơi đồng đội ngoài trời, đòi hỏi sự đoàn kết của các thành viên. Chia số người thành các đội khác nhau. Các đội đứng thành 1 hàng dọc , người đầu tiên cầm 1 cái đòn gánh có treo 2 xô thủng. Tại vạch xuất phát cách biển khoảng 10m, khi còi hiệu bắt đầu vang lên, lần lượt từng thành viên trong đội cầm xô chạy ra biển và múc đầy , chạy về địa điểm có bình nước và chuyền đòn gánh cho người tiếp theo. Đội nào đổ đầy bình nước sẽ thành chiến thắng

Trò chơi xách nước là trò chơi đồng đội ngoài trời, đòi hỏi sự đoàn kết của các thành viên
Trò chơi xách nước là trò chơi đồng đội ngoài trời, đòi hỏi sự đoàn kết của các thành viên

14. Góp nước

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Chai lavie 1.5 lít, 1 cốc nhỏ / chén, 4 chiếc máng

Trong các trò chơi team building thì góp nước là trò chơi trí tuệ ngoài trời khó khăn nhất. Chia thành viên thành các đội có 5 người đứng cách bãi biển 10 mét. Sau khi có hiệu lệnh, người đầu tiên sẽ có nhiệm vụ múc nước từ dưới biển bằng chén nhỏ, vận chuyển qua máng nước đổ đầy những chiếc chai . Sau thời gian 5 phút, đội nào mang được nhiều nước thì dành phần thắng.

Trong các trò chơi team building thì góp nước là trò chơi trí tuệ ngoài trời khó khăn nhất.
Trong các trò chơi team building thì góp nước là trò chơi trí tuệ ngoài trời khó khăn nhất.

15. Chuyền vòng

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: 1 vòng/ đội

Cách chơi: Chuyền vòng là trò chơi đòi hỏi sự nhanh nhạy trong làm việc nhóm.Mỗi đội đứng thành hàng ngang, cầm tay nhau không được tách ra. Người đầu hàng luồn chiếc vòng chuyền cho người thứ 2. Tiếp như vậy cho đến cuối hàng và chuyền ngược lại. Đội nào chuyền vòng về vị trí ban đầu nhanh nhất là đội chiến thắng.

16. Ai dài hơn

  • Số người chơi: 10 người/ đội

Cách chơi:  Sau khi chia đội, trọng tài sẽ kẻ một vạch làm dấu và khi nghe hiệu lệnh các thành viên trong đội sẽ xếp thành một hàng dọc sau vạch kẻ, người chơi sẽ nằm xuống sao cho càng dài càng tốt đội nào dài hơn sẽ là đội chiến thắng

Ai dài hơn là trò chơi team building tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên
Ai dài hơn là trò chơi team building tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên

Các trò chơi team building cho trẻ em

Không chỉ có các trò chơi team building cho người lớn, phần cuối cùng của bài viết này DulichToday sẽ hướng dẫn các trò chơi team building cho trẻ em. Cùng xem nhé !

17. Nhớ đồ vật – trò chơi đòi hỏi sự nhạy nhạy của các em nhỏ

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Các đồ vật nhỏ khác nhau ( các loại quả, đồ dùng nhà bếp )

Nhớ đồ vật là trò chơi team building đòi hỏi sự nhanh nhạy và trí nhớ của các em nhỏ. Đầu tiên chia các em thành các nhóm nhỏ. Sau khi có hiệu lệnh bắt đầu, mở chiếc khăn ra cho các em quan sát đồ vật trên bàn rồi đậy lại. Nhiệm vụ của các đội chơi là ghi thật nhanh tên các đồ vật đã quan sát được. Đội chiến thắng là đội ghi được nhiều đồ vật nhất.

 Nhớ đồ vật là trò chơi team building đòi hỏi sự nhanh nhạy và trí nhớ của các em nhỏ
Nhớ đồ vật là trò chơi team building đòi hỏi sự nhanh nhạy và trí nhớ của các em nhỏ

18. Ngửi đoán đồ ăn

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Đồ ăn , hoa quả , khăn bịt mắt

Đây là trò chơi team building vui nhộn dành cho các em nhỏ. Chia đội chơi thành các nhóm bằng nhau. Bịt mặt tất cả các thành viên của đội sau đó cho ngửi các món ăn khác nhau. Có thể là mùi thơm của các món xào, nhưng cũng có thể là các món ăn khó ngửi như đậu phụ thối, sầu riêng..Đội nào đoán được nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng

19. Sờ đồ đoán vật

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Đồ ăn , hoa quả , thùng giấy

Chia đội chơi thành các nhóm bằng nhau. Các đội xếp thành các hàng dọc. Sau đó từng người 1 sẽ tiến hành sờ đồ vật trong thùng và đoán. Đội nào đoán được nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng

20. Nhảy dây nhóm

  • Số người chơi: 10 người/ đội
  • Đạo cụ: Dây thừng

Nhảy dây nhóm là trò chơi tập thể dành cho các em nhỏ. Hai người lớn giữ các đầu của một sợi dây nhảy lớn và quay. Tất cả các em trong cùng 1 đội phải nhảy cùng nhau. Đội nào nhảy được nhiều hơn sẽ chiến thắng.

21. Nhảy bao bố

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Bao bố

Nhảy bao bố là trò chơi team building vận động dành cho các bé. Các đội xếp thành hàng dọc với nhau. Mỗi người đứng trong bao bố và nhảy đến đích. Đội nào về trước sẽ chiến thắng

22. Kẹp bóng

  • Số người chơi: Không giới hạn
  • Đạo cụ: Bóng bay

Cách chơi: Kẹp bóng là trò chơi team building có thể tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời cho các em nhỏ. Cách chơi rất đơn giản, các em xếp thành hàng ngang tại vách xuất phát và phải kẹp 1 quả bóng bay vào giữa 2 chân của mình. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, các em sẽ phải giữ chắc bóng ở giữa 2 chân và nhảy về vạch đích. Ai về đích đầu tiên sẽ là người thắng cuộc

[su_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=CyXx-vHEyDI”]

Trên đây là tổng hợp 21+ các trò chơi team building hay và ý nghĩa nhất 2020. Đây đều là các trò chơi team building cực hay tăng tính đoàn kết và tập thể cho đội nhóm, cho các thành viên trong công ty .Còn rất nhiều những trò chơi team building trí tuệ và hấp dẫn khác , hãy chia sẻ với DulichToday bằng cách comment bên dưới nhé.

3.4/5 - (7 bình chọn)

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button