Hàn Quốc trở thành thị trường tiềm năng cho du lịch Việt
Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!
Tổng cục Thống kê cho thấy, trong năm 2022 có gần 4 triệu lượt khách nước ngoài đến thăm Việt Nam. Đứng đầu là du khách Hàn Quốc chiếm 26,4% (tương đương 965.366 người), cao gấp 3,6 lần nhóm du khách xếp thứ 2 là Mỹ (với 266.087 người).
Tính đến nay đã tròn 1 năm kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế trở lại hậu Covid-19. Trong khi du lịch trong nước phát triển ấn tượng thì lượng du khách nước ngoài lại không đạt được chỉ tiêu đã đề ra.
Thời điểm hiện tại, thị trường Trung Quốc đang mở cửa trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách “zero Covid”, một thị trường tiềm năng mới bắt đầu xuất hiện và nhiều khả năng sẽ trở thành trọng điểm, đó chính là khách du lịch Hàn Quốc.
Hàn Quốc đứng đầu danh sách khách nước ngoài tại Việt Nam năm 2022
Zing News dẫn lại thông tin từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong năm 2022 có gần 4 triệu lượt khách nước ngoài đến thăm Việt Nam. Đứng đầu là du khách Hàn Quốc chiếm 26,4% (tương đương 965.366 người), cao gấp 3,6 lần nhóm du khách xếp thứ 2 là Mỹ (với 266.087 người).
Thông tin từ Korea Joongang Daily tiết lộ, lượng đặt tour trọn gói tại nước ngoài đang ngày càng gia tăng. Đồng thời, Việt Nam cũng là điểm đến du lịch hàng đầu được khách Hàn Quốc lựa chọn, sau đó là Nhật Bản và Philippines.
Theo Hana Tour – công ty lữ hành lớn nhất Hàn Quốc, nhu cầu du lịch nước ngoài của người Hàn chủ yếu là tại khu vực Đông Nam Á. Nếu tính theo khu vực thì tỷ lệ đặt tour đến Việt Nam đã chiếm 26,2%; cứ 4 người Hàn Quốc có nhu cầu du lịch nước ngoài thì lại có 1 lựa chọn Việt Nam. Ngoài ra, The Korea Herald cho biết, yếu tố này đã khiến số lượng lớn người Hàn Quốc đến Việt Nam đã trở thành xu hướng du lịch mới.
Đồng thời, The Korea Herald cũng cho biết, những người lớn tuổi hoặc các gia đình Hàn Quốc đều lựa chọn đi du lịch Đà Nẵng hoặc Phú Quốc cho kỳ nghỉ của mình. Với giới trẻ Hàn, Nha Trang lại trở thành điểm đến lý tưởng.
Được biết, một phần nguyên nhân khiến Việt Nam trở thành điểm đến du lịch được Hàn Quốc yêu thích là sức hút của các chương trình thực tế. Liên quan đến vấn đề này, ông Nam Seok Hyun đến từ Ilsan, hiện có chuyến du lịch cùng vợ ở TP.HCM. Ông cho biết, bản thân biết tới Việt Nam là nhờ các chương trình truyền hình. Độ tuổi của ông dù không tiếp cận nhiều với các thông tin trên internet nhưng lại thường xuyên dành thời gian xem TV. Ông cho biết, những chương trình trên TV thường xuyên nói về du lịch Việt Nam, vì thế ông vẫn biết về Đà Nẵng và TP.HCM.
Ông Seok Hyun cũng cho biết, các chương trình thực tế về du lịch Việt Nam rất thu hút người xem bởi được quảng bá từ chính những người đã tham gia trải nghiệm. Cụ thể, chương trình Battle Trip phát sóng trên KBS – một trong 3 nhà đài lớn nhất tại Hàn Quốc – là một ví dụ. Theo đó, các khách mời sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 địa điểm du lịch trên thế giới để khám phá và trải nghiệm. Họ sẽ trình chiếu cho khán giả xem, sau đó gợi ý những địa điểm du lịch hấp dẫn ở địa phương.
Đặc biệt, chuyến đi đến Đà Nẵng của 2 nữ nghệ sĩ Oh Hyun Kyung và Jung Si Ah đã luôn nằm ở vị trí dẫn đầu trong số 10 điểm đến hàng đầu được khán giả bình chọn của chương trình khi có đến 99/100 khán giả bình chọn.
Người Hàn yêu thích cà phê và bánh mì Việt Nam
Theo cô Lee So Eun (đến từ Hàn Quốc), cô cùng gia đình du lịch tại Việt Nam khoảng 1 tuần nay. Điểm đến cuối cùng trong chuyến đi là TP.HCM. Cô cho biết, gia đình mình rất thích bánh mì cùng với cà phê tại Việt Nam. Lee So Eun chia sẻ: “Tôi cảm thấy bánh mì và cà phê của Việt Nam giống như kim chi tại Hàn Quốc, dù ăn ở bất kỳ đâu, với bất kỳ nguyên liệu gì đều cảm thấy ngon”.
Cô cho rằng, đa phần người Hàn khi nhắc đến Việt Nam đều nhắc đến ẩm thực đường phố. Cà phê cùng với bánh mì cũng là 2 món được nhiều người khuyên nên thử nhất khi đặt chân đến Việt Nam. Cô So Eun cho biết: “Cha mẹ và tôi đều thích Việt Nam. Chúng tôi đã có khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời ở nơi này. Cảm ơn bởi đã tiếp đón chúng tôi vô cùng nồng hậu”.
Trong khi đó, cô Moon Ji Yeon – một giáo viên tiếng Hàn tại TP.HCM, cũng chia sẻ một số lý do khiến du khách Hàn Quốc tìm đến Việt Nam ngày càng đông. Yếu tố thứ nhất chính là khoảng cách gần. Tính trung bình, một chuyến bay từ Hàn Quốc sang Việt Nam là khoảng 5 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, giá cả phải chăng cũng là yếu tố thúc đẩy người Hàn đến Việt Nam du lịch nhiều hơn.
Theo đó, một vé một chiều cho chặng từ Incheon đến Tân Sơn Nhất là khoảng 157.000-162.000 won (tương đương với 2,8-2,9 triệu đồng) với các hãng giá rẻ. Với những hãng lớn như Korean Air, giá vé rơi vào khoảng 330.000 won (tương đương với 5,9 triệu đồng). Chưa kể, hiện có rất nhiều sân bay và hãng bay khai thác chuyến bay đến Việt Nam.
Việt Nam còn thu hút du khách Hàn Quốc nhờ địa điểm du lịch đa dạng và thức ăn ngon. Tuy nhiên khi đến Việt Nam, du khách Hàn Quốc vẫn gặp một vài khó khăn. Phiên dịch viên ở những địa điểm du lịch nổi tiếng với người Hàn như Đà Nẵng thường có rất nhiều, nhưng ở những nơi khác lại không được như thế. “Bạn tôi đã ghé thăm miền Tây vào đầu năm nay, thế nhưng nơi này lại không có phiên dịch viên tiếng Hàn. Do đó, chuyến đi của cô ấy đã gặp nhiều khó khăn. Người Hàn thường sẽ không rành tiếng Anh, thế nên chúng tôi không biết cách giải quyết nếu như bất ngờ có tình huống nguy cấp xảy đến”, cô Ji Yeon tâm sự.
➣➣➣ Xem thêm: Các khách sạn tại Nha Trang sẵn sàng đón khách Trung Quốc