Ăn - Chơi

Ly cà phê 170.000 đồng của Thái Công khiến CĐM chia làm 2 phe: Đáng tiền hay lãng phí?

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Những loại đồ uống tại cửa hàng mới khai trương của Thái Công không có món đồ nào dưới 100.000 đồng. Thậm chí, mức giá này còn đắt hơn khi so sánh với các cửa hàng cà phê cao cấp khác.

Nhà thiết kế Thái Công không chỉ nhiều lần gây bão với những lần ăn uống siêu sang chảnh của mình mà còn mới ra mắt một quán cà phê vô cùng xa hoa. Quán cà phê này tọa lạc ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm quận 1, đối diện với nhà hát của thành phố, được trang trí tỉ mỉ, hiện đại, sang trọng và lung linh.

Liên quan đến vấn đề này, nhà thiết kế Thái Công chia sẻ với Zing News rằng, nếu kinh doanh nghiêm túc thì một cốc cà phê phải được bán với giá 50 USD (tương đương với khoảng 1,2 triệu đồng) thì ông mới có lời.

thai cong 2
Quán cà phê này tọa lạc ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm quận 1, đối diện với nhà hát của thành phố, được trang trí tỉ mỉ, hiện đại, sang trọng và lung linh 

Tuy nhiên với mức giá hiện tại, quán cà phê của nhà thiết kế nội thất Thái Công đang vấp phải nhiều tranh cãi trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, không ít người cho rằng, việc bỏ ra hơn 100.000 đồng cho những loại đồ uống giống như bình thường này không đáng, trong khi ý kiến khác lại cho rằng, ngồi trong một không gian sang trọng như thế thì giá cả đắt đỏ là điều hiển nhiên.

Giá cả cao hơn hẳn so với thị trường

Như đã nói ở trên, quán cà phê mới mở của nhà thiết kế Thái Công tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm quận 1. Quán này có menu khá đầy đủ với các loại cà phê, sinh tố cùng với bánh ngọt… Đáng chú ý, không có món nào ở đây có giá dưới 100.000 đồng. Chưa kể, các thực khách còn phải trả thêm 5% phí dịch vụ xét trên tổng hóa đơn.

Cụ thể, giá của một ly latte ở quán cà phê Thái Công là 170.000 đồng. Nếu như đặt lên bàn cân so sánh với Park Lounge – một quán cà phê nằm cùng khu vực trung tâm, nằm trong khách sạn cao cấp và đều hướng đến phong cách thiết kế sang trọng – mức giá ở Thái Công đã cao hơn khoảng 45.000 đồng.

Liên quan đến vấn đề này, Thể thao Văn hóa cũng dẫn lại lời của một cô nàng TikToker cho biết, thực đơn của quán quả đúng là không có món nào dưới 100.000 đồng. Nếu như muốn thưởng thức một bình trà nguyên chất, cô nàng phải bỏ ra 230.000 đồng. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất là giá của một ly sinh tố ở đây lên đến 210.000 đồng. Mức giá này nếu so sánh với các thương hiệu phổ biến tại Việt Nam như Highlands, The Coffee House, Trung Nguyên hoặc Phúc Long đều đã cao hơn rất nhiều.

thai cong 1
Quán cà phê của Thái Công có menu khá đầy đủ với các loại cà phê, sinh tố cùng với bánh ngọt… không có món nào có giá dưới 100.000 đồng

Theo kết quả của một cuộc khảo sát của IPOS với gần 3.500 người tham gia, có đến 44% người hỏi cho biết, họ sẵn sàng chi ra 41.000-70.000 đồng cho một lần đi cà phê, con số này tương đương mức giá tại các thương hiệu tầm trung tại Việt Nam như Highlands Coffee, Trung Nguyên, The Coffee House, Phúc Long… Ngoài ra, chỉ có 14% trong số này sẵn sàng chi nhiều hơn 70.000 đồng dành cho các thương hiệu như Starbucks, Runam…

Với mức giá nêu ra ở trên, rất có thể quán cà phê của nhà thiết kế Thái Công đang “kén khách” bởi họ có nhiều lựa chọn hơn với những thương hiệu khác.

Đáng tiền hay lãng phí?

Cũng vì giá tiền các món có trong menu của Thái Công, cư dân mạng đã nhanh chóng chia ra thành 2 luồng ý kiến khác nhau. Một bên thì cho rằng, “tiền nào thì của nấy”, với không gian sang trọng như thế, giá nước uống và thức ăn là khá hợp lý. Chưa kể, vị trí quán cà phê còn tọa lạc ở khu đắc địa nên càng không có chuyện giá rẻ được.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến lại cho rằng, giá tiền này không hề ổn áp một chút nào. Họ cho rằng nếu chỉ uống một ly nước mà phải bỏ thêm tiền để gánh thêm chi phí nội thất, mặt bằng cho quán cùng với 5% phí dịch vụ trên tổng hóa đơn là quá “áp lực”. Theo những người này, uống ở những quán vỉa hè hoặc bình dân một chút còn thoải mái hơn rất nhiều.

Thực tế cho thấy, giá của một số món đồ uống trong kinh doanh được tính dựa trên nhiều loại chi phí khác nhau như mặt bằng, phí vận hành, bao bì, nguyên vật liệu… Chia sẻ với Zing, anh Hoàng Trung Minh, đồng sáng lập của một quán cà phê và đã có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn setup trong lĩnh vực F&B cho biết, giá của tất cả các loại đồ uống đều sẽ có một có ngưỡng chạm trên. Để có thể nâng giá sản phẩm, các đơn vị buộc sẽ phải đầu tư thêm các yếu tố khác, bao gồm không gian, bao bì, chất lượng phục vụ…

thai cong 3
Đối với trường hợp quán cà phê của nhà thiết kế Thái Công, anh Minh cho biết giá cà phê không chỉ nằm tại nguyên liệu hay cách pha cà phê mà còn nằm ở không gian cùng với các dụng cụ khách hàng được sử dụng

Cụ thể, nếu như đầu tư vào những giá trị hữu hình như số lượng hoặc trọng lượng sẽ khiến thực khách dễ dàng tiếp nhận hơn. Tuy nhiên, nếu muốn nâng giá sản phẩm thông qua những giá trị vô hình như âm nhạc, không gian, trải nghiệm khi thưởng thức đồ ăn thức uống… thì không phải ai cũng hiểu được mà sẵn sàng chi trả…

Đối với trường hợp quán cà phê của nhà thiết kế Thái Công, anh Minh cho biết giá cà phê không chỉ nằm tại nguyên liệu hay cách pha cà phê mà còn nằm ở không gian cùng với các dụng cụ khách hàng được sử dụng, ví dụ như ly, thìa, nĩa, bình trà… Do đó, anh Minh nhận xét: “Nhà thiết kế Thái Công đã đúng trong việc tính toán các chi phí trên vào giá cả của ly nước. Tuy nhiên, chúng ta lại không thể biết được cách tính cụ thể, trong khi ông chưa truyền tải được các giá trị đó đến khách hàng dẫn đến việc nhiều người không thể hiểu được đang phải trả tiền cho điều gì”.

Đồng quan điểm, một chuyên gia khác trong lĩnh vực F&B cũng nhận định, mức giá trên nếu xét về bài toán kinh doanh thì khá phù hợp với những gì mà nhà thiết kế đã đầu tư, bởi mỗi đơn vị kinh doanh đều sẽ có một tệp khách hàng riêng.

Nguồn: Schannel

➣➣➣ Xem thêm: Youtuber Trinh Phạm tiết lộ: 500 triệu cả nhà có thể đi được 4 chuyến du lịch Dubai

5/5 - (1 bình chọn)

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button