Cảnh báo du lịch

CẢNH BÁO: Resort 5 sao Aroma Mũi Né “lừa đảo” tiền phòng?

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Cùng DulichToday theo dõi chi tiết vụ việc resort 5 sao Aroma Mũi Né Phan Thiết “lừa đảo” tiền phòng. Nạn nhân ở đây chính là Khoa Pub – youtuber chuyên nghiệp.

1. Khoa Pug là ai?

Khoa Pub ai? Khoa Pug là một anh chàng tên Khoa, yêu chó Pug và làm youtube vì sở thích. Kênh Youtube của Khoa Pug đạt 858 N người theo dõi (ngày 4/5/2019). Những video của Khoa Pug chuyên review những chủ đề mới lạ như trải nghiệm khi nghỉ tại khách sạn 5 sao, thưởng thức những món ăn mắc tiền qua một hình thức khác biệt. Bạn có thể theo dõi các video của kênh Khoa Pug trên Youtube.

Khoa Pug giả nghèo đi ở khách sạn 5 sao
Khoa Pug giả nghèo đi ở khách sạn 5 sao

Video “Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết” của Khoa Pug đạt được Top 15 Trending của Youtube chỉ trong 2 tuần phát sóng. Khoa Pug cũng là youtober có sức ảnh hưởng khi những video của anh được review một cách chân thực và đi vào những chủ đề mới lạ liên quan đến “cách tiêu tiền của người giàu”.

Mới đây Khoa Pug đã có một chuyến đi đến Phan Thiết và dự định sẽ review một resort 5 sao nổi tiếng mà anh định qua đêm ở đây. Review chân thực của Khoa Pug là sự việc nhân viên resort Aroma Mũi Né Phan Thiết cấu kết lừa đảo theo lời kể của Khoa.

2. Những giây phút đầu bình yên tại Resort Aroma Mũi Né Phan Thiết cho đến khi…

Từ khi bắt đầu bước vào resort Aroma Mũi Né Phan Thiết thì Khoa Pug đã phải chịu cảnh “phớt lờ” của nhân viên tại resort. Không có nhân viên nào tiếp đón ở sảnh, không có người xách hành lý, phải tự xuống quầy lễ tân”xin” được checkin và hàng loạt thái độ khó chịu, chảnh chó của nhân viên lễ tân trong video. Đến khi checkin phòng, nhận phòng…lừa tiền phòng, bị dọa đánh, đập điện thoại và hành hung. Sự việc diễn ra chi tiết như sau:

Thay vì trực tiếp đặt phòng thì Khoa Pug đã ủy quyền cho trợ lý của anh là Cameraman. Cameraman thường xuyên giúp Khoa Pug book phòng khách sạn 5 sao khi anh đi du lịch, công tác tại Việt Nam hoặc nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia…(Điều này có thể dễ hiểu vì rất nhiều người quá bận và không thể tự xử lý hết tất cả mọi việc).

3. Video Review Resort Aroma Mũi Né lừa đảo Khoa Pug

Theo như nhiều yêu cầu review khách sạn resort 5 sao tại Phan Thiết, Khoa Pug đã có một chuyến đi dài từ Sài Gòn đến Phan Thiết. Anh đã yêu cầu Cameraman book resort Aroma trên Booking.com. Đây cũng là website đặt phòng Khoa Pug thường đặt ở các video làm từ trước như Pullman, Imperial, New world hay Hilton…

Để đặt được trên Booking thì bắt buộc bạn phải có account và thẻ ngân hàng để thanh toán online. Khoa Pug nói: “Để đặt được trên trang này bạn phải có account và thẻ ngân hàng để thanh toán online đó. Mình để cameraman đặt hết, và mình chỉ chuyển tiền vào thẻ khi cameraman hết tiền ^^!. Ít khi mình đưa trực tiếp thẻ mình lắm vì số tiền trong thẻ mình khá lớn nên sợ thất thoát haha”

Đến resort Aroma Mũi Né khi checkin thì lễ thân nói thẻ không charge tiền được do account và thẻ ngân hàng là cuả người khác và người đứng tên đặt phòng là một người khác, phải hủy booking vì không đặt được và thanh toán tiền mặt với số tiền phòng tương ứng như trên Booking.

Khoa cũng vui vẻ chấp nhận và cà thẻ tại quầy với số tiền phòng là 2.200.000 vnđ và hủy đặt phòng trên booking. Làm việc cà thẻ và thanh toán trực tiếp như thế này là có lợi cho resort vì resot sẽ không phải trả phí hoa hồng cho bên Booking do khách hủy online booking mà khách vẫn checkin như thường. Kinh nghiệm của Khoa Pug khi đi ở 5 sao là khi bạn đặt trên booking và add thẻ ngân hàng vào. Lúc checkin, lễ thân sẽ đòi xem thẻ ngân hàng đó để tránh mất tiền oan cho chủ thẻ nếu bị mất thẻ.

“Cameraman và mình đều có thẻ và cmnd để chứng minh chính chủ, nhưng do phòng sale nói thôi hủy là mình biết bên resort này muốn nuốt trọn tiền phòng ko chia rồi”. Thực ra việc này ở Việt Nam không hiếm, nhất là với khách Việt khi đi du lịch. Một vài khách sạn, resort tại Việt Nam vẫn chơi chiêu này nhằm để Booking.com hay Agoda quảng cáo miễn phí trên trang, đến khi khách đến thì cancel đặt lại để khỏi trả phí.

Sau thi thanh toán tiền phòng là 2tr2 cho phòng Bungalow thì Bellbloy dắt Khoa đi nhận phòng. Điều đáng nói là Khoa đặt phòng trên Booking là dạng phòng Bungalow, loại phòng nhà trệt to bự. Nhưng lại được phát thẻ phòng và dẫn vào chung cư villa, loại phòng nhỏ có giá chỉ tầm 1tr.

Hình ảnh nhân viên lễ tân gọi bảo vệ "xử lý" Khoa pug
Hình ảnh nhân viên lễ tân gọi bảo vệ “xử lý” Khoa pug

Khoa Pug không nhận phòng và lên lễ tân hỏi tại sao lại lừa khách thì lại nhận được thái độ thách thức khách hàng và cực kỳ chợ búa. Nhân viên checkin lúc đầu và nhân viên lễ tân lúc thắc mắc lại là 2 người khác nhau. Resort thay đổi nhân viên liên tục chỉ trong mười mấy phút. Nhân viên cư xử với khách hàng cực kỳ thái độ và một lúc sau đòi gọi bảo vệ lên đánh, đòi đập điện thoại khi biết Khoa quay video.

Khoa cũng không nhận phòng mà quay lại phòng để lấy hành lý và về luôn. Trong video ở resort khách nước ngoài là Nga, Tàu, Hàn khá nhiều nên Khoa người Việt vào lại bị khinh thường không được đón tiếp, phải xin được checkin, hành lý thì để dưới nền đất, đang checkin thì lại bắt đi điều xe. Lúc đầu checkin phòng là 1 người, lúc thắc mắc lại là một người khác. Hỏi các loại phòng với chế độ phòng thì nhân viên nói mình là lễ tân không biết sale…

4. Và… cái KẾT của Khoa Pug khi đặt phòng tại Resort Aroma Mũi Né Phan Thiết

Giờ mình xách hành lí đi lang thang ko biết đi đâu về đâu luôn, thoát khỏi resort giang hồ đó mà mình mừng quá, mừng vì toàn mạng các bạn à, chứ mình mà cãi nhau nhiều khi bị đánh quăng biển mất xác chứ chẳng đùa được đâu” – Câu nói ngỡ ngàng của Khoa Pug cuối video.

Khoa Pug còn chú thích trên kênh Youtube của Khoa đoạn cut trên video: Có một trường đoạn bà áo Đỏ mang bầu sai bảo vệ đánh mình và đập điện thoại mình như trong Thumbnail, nhưng mình cắt rồi. Vì lúc sau chú bảo vệ ra xin lỗi mình, chứ nói già rồi mới vào resort được 1 tháng, họ lễ tân chức cao hơn nên sai sao mình làm vậy, sợ bị đuổi việc. Mình cũng bỏ qua ko post những cảnh đó lên… chú bảo vệ dù gì cũng ko liên quan đến việc này ngay từ đầu, mình ko muốn chú bị ảnh hưởng.

Có thể nói, vụ việc Aroma là một trường hợp điển hình của những sự cố đặt phòng. Rút kinh nghiệm từ vụ này, bạn nên tự trang bị những kiến thức và ứng xử hợp lý khi gặp những sự cố du lịch như vậy. Bạn tham khảo thêm 10 lỗi thường gặp và hướng dẫn đặt phòng khách sạn để biết thêm chi tiết.

5. Đánh giá của cộng đồng đối với Resort Aroma Mũi Né sau khi sự việc xảy ra

DulichToday đã ghi lại một số nhận xét của cộng đồng mạng với vụ việc xảy ra khi Aroma resort lừa đảo và nhiều phản ứng tiêu cực dành cho Aroma resort Mũi Né kêu gọi cộng đồng tẩy chay resort và đánh giá 1* đối với Aroma resort trên google.

Aroma dính phốt lừa đảo và bị đánh giá trên google
Aroma dính phốt lừa đảo và bị đánh giá trên google

Thay vì nghỉ dưỡng tại Aroma resort thì ở Mũi Né Phan Thiết còn rất nhiều resort Mũi Né đẹp và chất lượng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết 10 resort Mũi Né cho kỳ nghỉ 2019 của DulichToday.

2.4/5 - (242 bình chọn)

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

9 Comments

  1. Hay lắm ad, phải bảo vệ người tiêu dùng như dulichtoday.vn thì mới đc ủng hộ. Mấy thằng kenh14 với dân trí ăn tiền rồi viết ngu người ta chữi trên đầu cha chữi xuống

  2. Anh em copy cái này để cho du khác nước ngoài biết đến. Xem resort này nó lường gạt du khách thế nào?
    ?????????

    INTERNATIONAL WARNING: SCAM CUSTOMER-SCAM CUSTOMER-SCAM CUSTOMER VIET NAM WARNING I told the foreigners to travel an apology, because Aroma Resort had cheated on you. About 2 days ago they expressed their attitude and lack of respect for a famous YOUTUBER in Vietnam. He was amazed by their attitude. I hope that you will not come here anymore. I am a Vietnamese, I always trust the resorts for you but in some cases I will ignore it because Aroma Resort is really not good if you are there. I hope you will understand, sincerely Việt Nam

    INTERNATIONAL WARNING: SCAM CUSTOMER-SCAM CUSTOMER-SCAM CUSTOMER VIET NAM WARNING I told the foreigners to travel an apology, because Aroma Resort had cheated on you. About 2 days ago they expressed their attitude and lack of respect for a famous YOUTUBER in Vietnam. He was amazed by their attitude. I hope that you will not come here anymore. I am a Vietnamese, I always trust the resorts for you but in some cases I will ignore it because Aroma Resort is really not good if you are there. I hope you will understand, sincerely Việt Nam !
    SO BAD ! SO BAD ! DON’T COME Resort !!!

  3. Copy lại của 1 bạn! Thấy hay nên sợ trôi mất
    Thật là một điều kỳ diệu, văn bản này của BAN GIÁM ĐỐC AROMA RESORT không có bất kỳ một câu một từ nào mang nghĩa “xin lỗi”. (Chưa nói đến sai chính tả tùm lum).
    1. BGĐ Aroma resort tường trình rằng anh Khoa sử dụng tên trên thẻ khác với tên của người đặt phòng và yêu cầu anh Khoa chỉnh sửa thông tin qua email nhưng sau 2 lần hồi đáp, anh Khoa không sửa vì vậy resort đã tiến hành hủy phòng trước khi anh Khoa tới resort? Câu chuyện này vô cùng phi lý bởi nếu các vị đã hủy phòng của khách, booking sẽ thông báo ngay lập tức cho khách hàng thông qua app online rằng book của khách đã bị deny. Nhưng trong video, anh Khoa mở app ra vẫn không hề có thông báo này chứng tỏ BGĐ Aroma resort trong văn bản trên đã nói sai sự thật về việc tiến hành hủy phòng của khách trước khi khách tới resort. Hoặc nếu resort hủy phòng của khách mà cả khách và app booking đều không biết thì chứng tỏ 100% đó là lỗi của resort vì đã hủy mà không có thông báo.
    2. Trong văn bản trên của BGĐ Aroma resort nói rằng vì đã hủy phòng trước khi anh Khoa tới resort nên chính sách áp dụng cho anh Khoa khi check in là dành cho khách vãng lai. Ấy vậy mà trong video, nhân viên sale của Aroma lại không hề nói tới điều này mà lại nói rằng phòng và giá phòng vẫn sẽ y như những gì anh Khoa đã book trên app booking. Như vậy thêm 1 lần nữa cho thấy BGĐ Aroma resort đang chơi trò đánh lận con đen, thay đen đổi trắng ở đây nhằm đổ hết lỗi lên đầu khách và thoái thác trách nhiệm.
    3. Khi resort không hề có quy định hay bảng cấm quay phim chụp hình, nhân viên tiếp tân của Aroma resort lại yêu cầu khách tắt camera và gọi bảo vệ vào uy hiếp khách hàng nếu không sẽ không làm việc với khách. Vậy mà văn bản của BGĐ Aroma resort lại chỉ tường trình vỏn vẹn rằng đó là sự “thiếu khéo léo và lịch thiệp” mà không phải là đe dọa và uy hiếp khách hàng bất chấp luật pháp hay sao?
    4. Đoạn cuối văn bản BGĐ Aroma resort thậm chí còn thách thức anh Khoa rằng sẵn sàng mời cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ các vấn đề liên quan. Ai cũng biết, để mở được cái resort to chà bá như vậy, BGĐ chắc chắn có ô dù không nhỏ, sẵn sàng sử dụng quan hệ để lấy thịt đè người, thách thức dư luận!
    Qua 4 điều trên cho thấy BGĐ Aroma resort đang ngụy biện, lấp liếm nhằm đổ tội lên đầu anh Khoa. Xin thưa với các bạn, ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ MỘT VĂN BẢN XIN LỖI CỦA BAN GIÁM ĐỐC AROMA RESORT!!! HÃY TIẾP TỤC CHO RESORT NÀY 1 SAO!!!

  4. Trường hợp này mình cũng gặp ở Sofitel Sài Gòn và Rex Sài Gòn. Nhân viên thấy mình là người VN k0 thèm tiếp, chỉ nói chuyện với khách Tây thôi. Làm như mình là ăn in í.

  5. Dulichtoday tuyệt vời, đăng thông tin để bảo vệ người tiêu dùng và cảnh bảo để mọi người đề phòng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button