Cảnh báo du lịch

Hậu vụ tố cáo resort Aroma của Khoa Pug: Hàng loạt resort trùng tên bị “vạ lây”

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Hàng loạt khách sạn, resort, spa nhận được những đánh giá và bình luận tiêu cực cư dân mạng chỉ vì trùng tên hoặc có tên gần giống với Aroma resort ở Phan Thiết – nơi bị Khoa Pug tố “lừa đảo”.

Sau vụ việc Resort 5 sao Aroma Mũi Né “lừa đảo” tiền phòng, cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ và có nhiều ồn ào xảy ra trong 3 ngày gần đây.

Trước sự việc ồn ào trên, tối 6/4, Fanpage chính thức của resort Aroma cho đăng tải hình ảnh của lá thư giải thích về vụ ồn ào liên quan đến Youtuber Khoa Pug. Cùng lúc, Khoa Pug cũng cho biết anh đã nhận được email xin lỗi của resort Aroma gửi đến mình, anh đồng ý kết thúc câu chuyện và “chỉ ghi nhận lời xin lỗi”.

Nội dung bức thư xin lỗi từ đại diện Aroma mà Khoa Pug cho biết đã nhận được. Nguồn: Internet
Nội dung bức thư xin lỗi từ đại diện Aroma mà Khoa Pug cho biết đã nhận được. Nguồn: Internet

Hiện tại vụ việc tạm thời khép lại, tuy nhiên Aroma resort bị ảnh hưởng hình ảnh từ việc hành xử thiếu chuyên nghiệp của mình, bị nhiều dân mạng đồng loạt đánh giá 1 sao. Điều đáng nói là sự việc này không chỉ ảnh hưởng đến một mình Aroma resort ở Phan Thiết, mà rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn có tên tương tự “Aroma” tại các tỉnh, thành khác cũng bị vạ lây.

Dĩ nhiên, những resort và spa bị “vạ lây” này đã lên tiếng đính chính rằng đây chỉ là sự nhầm lẫn chứ không hề cùng một hệ thống với Aroma resort Phan Thiết. Nhưng những cư dân mạng dường như bỏ ngoài tai những lời đính chính, lười đọc, vẫn để lại bình luận thể hiện sự phẫn nộ.

Tại Nha Trang, có một khách sạn cũng tên là Aroma đã chịu ảnh hưởng với nhiều bình luận tiêu cực từ cộng đồng mạng. Đây là một trong những khách sạn Nha Trang gần biển vốn có lượt review khá tốt (4/5 sao). Tuy nhiên, hiện tại khách sạn tụt xuống còn có 3/5 sao. Khách sạn đã lên tiếng đính chính ở Fanpage: “Khách sạn Aroma ở Nha Trang chỉ có duy nhất một địa chỉ chứ không có chuỗi khách sạn nào. Vậy nên mọi người làm ơn đừng vì cùng tên mà làm ảnh hưởng đến khách sạn bên mình”.

Bài đăng chính thức của khách sạn Aroma Nha Trang đính chính không liên quan đến Aroma Resort Phan Thiết. Nguồn: Internet
Bài đăng chính thức của khách sạn Aroma Nha Trang đính chính không liên quan đến Aroma Resort Phan Thiết. Nguồn: Internet

Page cũng phải trả lời từng bình luận của khách để đính chính lại thông tin.

Các bình luận trả lời những comment tiêu cực của khách trên fanpage. Nguồn: Internet
Các bình luận trả lời những comment tiêu cực của khách trên fanpage. Nguồn: Internet

Cùng tên bị hiểu nhầm cũng là điều dễ hiểu, nhưng những khách sạn khác chỉ vì có cái tên gần giống Aroma thôi cũng bị hiểu lầm khiến không ít người khó hiểu, bức xúc.

Theo đó, một cư dân mạng đã vào fanpage và để lại bình luận “Có lừa 2 triệu 2 không?“. Ngay lập tức, quản trị viên đã phải lên tiếng đính chính và mong cư dân mạng kiểm tra kĩ thông tin.

Thâm chí, một resort có tên “Anantara” ở Mũi Né cũng bị ảnh hưởng vì có cái tên gần giống. Anantara vốn là một trong những resort Mũi Né tốt nhất, hạng 5 sao nhưng vẫn nhận được lượng tin nhắn và đánh giá bức xúc của khách hàng. Nhiều người hiểu nhầm đây là resort cùng một hệ thống với Aroma dù tên gọi hoàn toàn khác nhau.
Resort Anantara cũng ở Mũi Né nhưng hoàn toàn không liên quan đến Aroma resort cũng phải lên tiếng đính chính. Nguồn: Internet
Resort Anantara cũng ở Mũi Né nhưng hoàn toàn không liên quan đến Aroma resort cũng phải lên tiếng đính chính. Nguồn: Internet
Không chỉ ở Việt Nam, một resort mang tên Aroma ở tận Nhật Bản cũng bị dân mạng Việt kéo nhau vào để lại bình luận tiêu cực, đánh giá 1 sao mà không hiểu lý do gì.
Một resort ở Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng chỉ vì những cá nhân bốc đồng, hấp tấp. Nguồn: Internet
Một resort ở Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng chỉ vì những cá nhân bốc đồng, hấp tấp. Nguồn: Internet
Sau những trường hợp hiểu nhầm không đáng có trên, hầu như trên fanpage của các khách sạn, resort đều ghim bài đính chính. Các khách hàng và cư dân mạng nên tìm hiểu rõ thông tin sự việc trước khi để lại những review và bình luận không tốt, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các khách sạn.
5/5 - (2 bình chọn)

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button