Resort Aroma xin lỗi? hành xử thách thức thổi bùng ngọn lửa “bức xúc” trong dư luận
Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!
Sau khi vụ việc resort Aroma bị tố lừa đảo chiếm đoạt 2 triệu đồng của youtuber Khoa Pug. Động thái mới nhất đó chính là resort Aroma xin lỗi khi gửi tới “nạn nhân” của mình email giải trình vụ việc kèm bức thư được cho là từ BGĐ của resort. Cùng DulichToday theo dõi tiếp diễn của sự việc này ngay sau đây:
1. Email “xin lỗi” từ resort Aroma không có một chữ “xin lỗi”
Chắc hẳn những vị khách du lịch theo dõi sự việc trên hẳn sẽ rất thất vọng khi biết rằng, mới đây, resort Aroma đã gửi tới anh Khoa (tức Khoa Pug) một email có tiêu đề là “Thông điệp từ Aroma…” mà không phải là một email xin lỗi.
Theo đó, phía resort chỉ lấy làm tiếc và muốn gửi đến anh những lời chân thành từ phía BGĐ. Đồng thời “đổ” cho Khoa Pug vì đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Aroma Resort vì video review anh đã chia sẻ.
Không những thế, phía resort còn cho rằng Khoa Pug là người khiến du lịch Bình Thuận chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng theo đánh giá của DulichToday thì chính “hình ảnh xấu xí” từ dịch vụ khách hàng của resort Aroma mới khiến du lịch Bình Thuận bị đánh giá xấu đi trong mắt du khách.
Và một lần nữa, ở cuối email, người đại diện cho resort – xưng tôi (và là người không ghi rõ tên cũng như chức danh) một lần nữa muốn gửi tới Khoa Pug – người đại diện cho khách hàng một thông điệp: Hãy đón chờ thông báo của chúng tôi trên các phương tiện truyền thông.
2. Thư tường thuật vụ việc từ Aroma gửi tới Khoa Pug có giải toả những bức xúc của dư luận?
Đính kèm email thông điệp, phía resort Aroma còn gửi tới anh Khoa lá thư tường thuật vụ việc diễn ra ngày 30/3/2019. Nội dung lá thư như sau:
Theo nội dung bức thư, Resort đã tưởng thuật lại sự việc diễn ra ngày 30/3/2019 nhưng lại “cố tình” bỏ quên tình tiết quan trọng nhất của vụ việc: đó chính là việc đặt loại phòng bugalow (có giá niêm yết 2tr2 trên booking) nhưng khi nhận phòng lại là một phòng khác (có gía 1tr5 trên booking)
Quay trở lại câu hỏi: Thư tường thuật vụ việc từ Aroma gửi tới Khoa Pug có giải toả những bức xúc của dư luận?
Theo DulichToday, hiện tại bức xúc lớn nhất của những vị khách yêu du lịch đó chính là: Đại diện phía resort chưa có lời giải thích rõ ràng về việc nhân viên resort có lừa đảo khách hàng (như phía trên chúng tôi phân tích) và lời xin lỗi chân thành từ Aroma đến nạn nhân.
Thay vì giải toả bức xúc này của cộng đồng, thì thông điệp từ Aroma lại như đổ thêm dầu vào lửa. Khiến dư luận phản ứng càng thêm gay gắt.
3. Đổ thêm dầu vào lửa và cái kết khi “Aroma xin lỗi”
Cộng đồng phản ứng như thế nào khi tiếp nhận phản hồi từ phía Aroma?
Dạo qua 1 lượt trên các group, diễn đàn về du lịch, DulichToday đã tổng hợp lại 1 số phản hồi từ phía cộng đồng ngay phía bên dưới:
Đa số những bình luận đều phản ứng dữ dội việc không đồng tình với thông điệp từ phía Aroma đưa ra.
Như ngay từ đầu DulichToday nhận định. Việc làm này của phía Aroma như đổ thêm dầu vào lửa, không giải quyết được nguồn cơn sự việc và làm bùng lên làn sóng phản đối mới dành cho BGĐ resort từ phía cộng đồng những người yêu du lịch.
4. Nạn nhân nói gì về bức thư “xin lỗi” của Aroma?
Sau khi nhận được thông điệp từ Aroma resort, anh Khoa đã đăng lên trang cá nhân của mình:
Thông báo chính thức từ resort Aroma Mũi Né.
– Mình đã nhận được mail của Luật sư, là đại diện của Aroma, gửi lời xin lỗi đến mình.
– Trước mắt chưa bàn đến nội dung đúng sai phân tích giải thích của thư xin lỗi. Nhưng mục đích là xin lỗi từ ban Giám đốc thể hiện sự chân thành mình xin ghi nhận và bỏ qua.
– Đồng thời cũng mong các bạn, là những người tiêu dùng thông thái bỏ qua, đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại.
– Vì là từ phía luật sư Aroma gửi mail cho mình, nên luật sư bên mình cũng sẽ phân tích và thu thập thông tin nhằm tránh các sự việc phát sinh về sau nên mình không trả lời lại được. Chỉ ghi nhận lời xin lỗi chân thành từ phía BGĐ resort Aroma.
Đồng thời còn đưa ra quan điểm:
*) Như mình đã nói:
– Kênh mình là review khách sạn, nhà hàng, review để ta thấy cái hay cái đẹp thì phát huy, cái xấu cái chưa được để cải tiến cho phù hợp, chứ ko phải review để thấy cái chưa được mà tẩy chay, dìm đến chết.
– Doanh nghiệp làm ăn cũng tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động, tăng GDP cho tỉnh, tốt nhất các bạn đừng tiệt con đường sống của họ.
– Các bạn ngừng đánh sao report Aroma giúp mình nhé. Để Aroma có thời gian cải thiện hình ảnh.
*) Và cũng có đôi lời gửi đến resort Aroma là nếu sự việc kết thúc tại đây thì mình sẽ vui vẻ chấp nhận. Mình cũng không muốn đi xa hơn để rùm beng lên làm gì.
– Một lần nữa mình chỉ ghi nhận lời xin lỗi và chưa đưa ra ý kiến về nội dung thử xin lỗi. Cảm ơn các bạn.
Thông qua nội dung phản hồi phía Aroma resort, Khoa Pug sẵn sàng hợp tác giải quyết vụ việc trên và sẽ kết thúc nếu được.
Xem thêm:
5. Vụ việc đã đến hồi kết hay đây mới chỉ châm ngòi cho cuộc chiến giữa khách hàng và bên cung cấp dịch vụ du lịch.
Nếu như Khoa Pug đã lên tiếng muốn kết thúc và kêu gọi những người yêu quý mình dừng việc report Aroma resort lại. Thì liệu số đông có dễ dàng bỏ qua sự việc lần này? Hay chính là việc những người sắp đi du lịch có chấp nhận tình trạng tương tự như vậy xẩy ra với mình?
Hãy tiếp tục theo dõi diễn biến câu chuyện trên DulichToday. Và đừng quên lưu lại đường dẫn chuyên mục cảnh báo du lịch để cập nhật những cảnh báo sớm nhất khi bạn đi du lịch đến một địa điểm mới nào đó bạn nhé!