Tin tức Sapa

2/9 này lên Sa Pa ngắm bắn pháo hoa, xem đua ngựa VUI HẾT NGÀY!

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Cùng DulichToday cập nhật ngay lịch bắn pháo hoa và tổ chức giải đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ hai tại Sa Pa dịp Quốc Khánh 2/9 này. Một loạt những sự kiện và hoạt động vui chơi giải trí tưng bừng sẽ diễn ra, biến Sa Pa thành điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Lịch bắn pháo hoa tại Sa Pa 2/9

Để chào mừng Quốc khánh lần thứ 74, những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ ở tầm thấp sẽ được trình diễn ngay tại khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend (số 89, đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Sa Pa).

Thời gian bắn pháo hoa là trong trong hai tối 31/8 và 1/9, từ 21h đến 21h15.

Sun World Fansipan Legend SaPa sẽ mang đến 2 đêm pháo hoa rực rỡ dịp Tết Độc lập 2/9 năm nay
Sun World Fansipan Legend SaPa sẽ mang đến 2 đêm pháo hoa rực rỡ dịp Tết Độc lập 2/9 năm nay

Pháo hoa sẽ thắp sáng Sa Pa trong đêm, đem đến cho người dân và du khách những khoảnh khắc đón Tết độc lập thật viên mãn. Đặc biệt, vào dịp này nếu trời quang mây, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức vẽ bằng pháo hoa trên bầu trời Sa Pa và ngắm thị trấn lung linh trong ánh đèn đêm.

Khung cảnh quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan ảo diệu như cõi Phật khi đêm về cũng là một tuyệt tác mà có thể dù đã nhiều lần tới đây, du khách hẳn cũng chưa có dịp được chiêm ngưỡng.

Lưu ý, khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ vận hành cáp treo từ 6h sáng đến tận 21h tối, để du khách có thể ngắm pháo hoa từ đỉnh cao 3143m và tận hưởng một Fansipan trong đẹp đêm tựa dải ngân hà.

Cuồng nhiệt trong giải đua “Vó ngựa trên mây” dịp 2/9

Bên cạnh màn bắn pháo hoa Sapa 2/9, Sun World Fansipan Legend còn tổ chức giải đua ngựa mang tên “Vó ngựa trên mây”. Giải đua sẽ diễn ra suốt 4 ngày từ 31/8 đến hết 2/9, trong khung giờ từ 9h đến 11h. Địa điểm là tại khuôn viên lối vào Ga đi cáp treo.

Sau thành công của “Vó ngựa trên mây” lần thứ 1 hồi tháng 6/2019, giải đua thứ 2 lần này vào đúng dịp 2/9 hứa hẹn sẽ có hấp dẫn và cuốn hút hơn nhiều.

Giải đua "Vó ngựa trên mây" lần thứ 2 sẽ diễn ra đúng vào dịp 2/9 tại Sun World Fansipan Legend Sapa
Giải đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 2 sẽ diễn ra đúng vào dịp 2/9 tại Sun World Fansipan Legend Sapa

Ngoài 16 “kỵ sĩ” xuất sắc nhất từ giải đua ngựa Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2019, “Vó ngựa trên mây” lần này còn có sự hiện diện của 6 chú “tuấn mã” được mệnh danh đẹp nhất vùng Tây Bắc.

Những chú ngựa đua và nài ngựa của mình sẽ tham gia tranh tài trên đường đua dài 1400m. Mỗi ngày, 3 chú ngựa chiến thắng sẽ được nhận những giải thưởng có giá trị gồm:

  • 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng
  • 1 giải nhì trị giá 2 triệu đồng
  • 1 giải ba trị giá 1 triệu đồng

Điểm đặc biệt của đua ngựa vùng cao là ngựa đua vốn là những con ngựa thồ hàng ngày và nài ngựa cũng hết sức “đặc biệt”, họ là những nông dân thuần chất người dân tộc Mông, Tày, Nùng… vẫn hàng ngày lên rẫy với con ngựa thồ của mình.

Ngựa không có yên cương, không bàn đạp và các nài ngựa cũng không sử dụng roi quất ngựa, mà bằng chính đôi tay, đôi chân cùng tài khéo léo của mình để điều khiển ngựa về đích. Du khách tới đây sẽ cảm nhận rõ tinh thần thượng võ, những kỹ năng điều khiển ngựa điêu luyện chỉ có ở người dân tộc vùng cao Tây Bắc.

Những hoạt động đặc sắc mà du khách sẽ được trải nghiệm trong giải đua

  • Chiêm ngưỡng đường đua khốc liệt những cũng vô cùng lãng mạn khi được trang trí bởi gần 50.000 gốc hoa hồng đủ màu sắc, kiểu loại
  • Check-in với những chú tuấn mã đẹp nhất vùng Tây Bắc
  • Thử sức cưỡi ngựa đua quanh con đường ngợp ngời sắc hoa hồng
  • Xem văn nghệ, chiêm ngưỡng những vũ điệu Tây Bắc do chính các nghệ sỹ của Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai biểu diễn
  • Tham gia Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 với 6 hoạt động cực kỳ đặc sắc. Lễ hội sẽ kéo dài trong 1 tháng đến hết 10/9/2019 tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Tháng 9, Sa Pa vui hội tưng bừng trong dịp Quốc khánh, cả Tây Bắc đẹp ngời ngời trong mùa lúa chín. Nếu bạn có dịp tới  Sun World Fansipan Legend trong dịp nghỉ lễ 2/9, hãy chia sẻ ngay những trải nghiệm với DulichToday bằng cách để lại comment phía dưới nhé!

5/5 - (2 bình chọn)

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button