Ẩm thực Đà Lạt

Điểm danh 10 quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt thuận cả đôi đường

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Chợ Đà Lạt là khu chợ nổi tiếng Đà Lạt, thu hút du khách tới mua sắm. Xung quanh khu chợ tập trung nhiều quán ăn nổi tiếng đủ loại ẩm thực. DulichToday đã tổng hợp lại cho bạn danh sách 10 quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt để bạn tiện ghé qua sau khi dạo quanh chợ Đà Lạt thấm mệt nhé!

1.“Ốc gánh” – quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt về đêm

  • Địa chỉ: Trong chợ đêm Đà Lạt – nằm dưới chân đồi đường Lê Đại Hành
  • Giờ mở cửa: 19h – 1h
  • Giá tiền: 20.000đ-70.000đ

Khi phố đã lên đèn và mặc cho cái lạnh ngọt đến da thịt nhưng nhiều du khách vẫn hào hứng dạo quanh các con phố, sau đó tìm kiếm món ăn đêm Đà Lạt. Các quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt là lựa chọn của nhiều du khách tranh thủ đi dạo chợ đêm và ăn uống. Nếu bạn chưa biết đến món “ốc gánh” trong chợ đêm Đà Lạt thì thật là thiếu sót. Gọi là “ốc gánh” vì chủ nhân gánh gian hàng của mình trên vai để đến chợ. Chỉ vài rổ ốc, ngao, sò các loại được bày biện nhưng gánh hàng này lúc nào cũng đông khách. Ốc được làm nóng ngay khi khách gọi. Các món ”ốc gánh” phục vụ là: ốc, ngao, sò hấp sả, các loại ốc xào me, xào dừa với phần nước chấm, nước sốt được pha ngon đậm đà.

Bạn có thể vừa thưởng thức món ngon của ốc, vừa tán gẫu cùng bạn bè

Bạn có thể vừa thưởng thức món ngon của ốc, vừa tán gẫu cùng bạn bè

“Ốc gánh” là một món ăn dân giã về đêm và cực hợp để ăn vào thời tiết lạnh ở Đà Lạt. Vừa ngồi lể ốc vừa trò chuyện cùng bạn bè và nhìn ngắm phố phường Đà Lạt về đêm thì còn gì tuyệt vời hơn. Bạn chớ đừng bỏ lỡ nhé!

2. Quán bánh canh về đêm tại khu chợ Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Cổng vào chợ đêm Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 20h-1h
  • Giá tiền: 15.000đ-20.000đ/bát

Bánh canh là món ăn đêm Đà Lạt phổ biến trên các con phố. Đây cũng là món ăn đêm Đà Lạt được du khách yêu thích bởi món ăn nóng và thêm vị cay cay xua tan cái lạnh Đà Lạt. Bánh canh có 2 loại là bánh canh giò heo và bánh canh cua, chả cá. Bánh canh giò heo được làm theo phong vị miền Nam với khoanh giò heo, sợi bánh to dày. Bánh canh chả cá  có cọng bánh nhỏ hơn, màu trắng đục. Những thớ thịt cua được xé nhỏ, thêm chút tôm, nấm rơm thơm ngọt. Đăch biệt nhất là phần nước dùng sền sệt, thêm vị cay của ớt trưng mang cảm giác thú vị cho người thưởng thức.

Ăn đêm Đà Lạt với món bánh canh ở khu vực chợ đêm Đà Lạt

Ăn đêm Đà Lạt với món bánh canh ở khu vực chợ đêm Đà Lạt

Trong cái lạnh về đêm của Đà Lạt, một tô bánh canh nghi ngút khói, màu vàng ruộm của chả cá giòn mịn, màu đỏ của tôm cua, thêm ít hành lá xanh cắt nhỏ. Khi ăn, bạn vắt thêm chút chanh, dấm tỏi ớt là tròn vị.

Ăn đêm Đà Lạt giờ đã không còn phải nghĩ quá nhiều vì bánh canh là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nếu có lang thang ở các con phố hay chợ đêm Đà Lạt thì hãy ghé ngay quán bánh canh để thưởng thức nhé!

3. Quán nem nướng bà Hùng gần chợ Đà Lạt nổi danh phố núi

Nem nướng bà Hùng đã có thương hiệu tại Đà Lạt hơn 20 năm. Điểm đặc biệt nhất của quán ở hương vị nước chấm độc chiêu không lẫn vào đâu. Nước chấm nem nướng được ninh từ xương heo, lọc lấy nước cốt, rồi trộn với tương hột xay nhỏ. Hỗn hợp này được đánh nhuyễn, nêm thêm mắm muối, bột nêm, thêm vừng rang thơm lừng. Nước chấm luôn được để nóng trong nồi đặt trên bếp âm ỉ lửa. Khách gọi nem là có ngay nước chấm nóng hổi, thổi bay cái lạnh Đà Lạt.

Nem nướng bà Hùng có độc chiêu nước chấm khiến thực khách mê mẩn

Nem nướng bà Hùng có độc chiêu nước chấm khiến thực khách mê mẩn

Nem nướng Đà Lạt nổi tiếng nhất vẫn là quán nem bà Hùng. Quán khá rộng rãi, phục vụ tốt. Vì thế, cho dù quán có đông khách, khiến người sau phải chờ đợi nhưng sự chờ đợi đều rất đáng. Bạn phải lưu lại ngay nem nướng bà Hùng để ghé qua thưởng thức nhé!

4. Bánh mỳ xíu mại nổi tiếng quán Hoàng Diệu

Bánh mỳ xíu mại hấp dẫn bởi hương vị của nước sốt và viên thịt (xíu mại). Nước sốt được chế từ nước xương ninh tạo vị ngọt tự nhiên. Viên thịt tròn nhỏ được ướp ngũ vị hương, quyện với nước sốt đậm đà khiến thực khách mê mẩn món ăn. Miếng bánh mỳ nóng giòn tan quyện nước chấm như tan đều trong miệng, thấm từng vị giác.

Viên xíu mại được làm bằng thịt nạc nên giòn và ngọt. Hấp dẫn nhất vẫn là phần nước chấm khiến du khách thưởng thức và nhớ mãi. Bạn có thể ăn kèm với rau sống tươi ngon để cân bằng vị béo của nước sốt xíu mại nhé!

an sang da lat banh my xiu mai

Quán bánh mỳ xíu mại Hoàng Diệu là một quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt rất đông khách. Tuy không gian không rộng lắm nhưng bàn ghế được xếp hợp lí, cũng tạo cảm giác thoải mái ngồi ăn. Phục vụ nhanh, nhiều nhân viên, mỗi người đều phụ trách một khâu nên khá nhanh chóng là đã có món.

Quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt này, bạn nhất định phải một lần thưởng thức ngay nhé!

5. Bánh canh cá lóc quán An: Quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt nổi tiếng

Thương hiệu bánh canh cá lóc An là quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt lâu đời. Món ăn này cũng được du khách ưa chuộng. Món ngon được chế biến cầu kì. Bánh canh được pha trộn từ bột gạo và bột mì Canada làm cho sợi bánh mềm mà vẫn dai. Cá lóc được hấp cho thịt cá săn lại, lọc thịt và xương riêng. Thịt cá lóc đồng mang vị ngọt của đồng quê, được ướp với tiêu, mắm, hành thơm. Phần xương đem nghiền nhỏ, lọc lấy nước ngọt để thêm vào nước dùng. Bánh canh cá lóc An sẽ khiến bạn không thể rời đũa.

Bánh canh cá lóc là món ăn sáng Đà Lạt phổ biến

Bánh canh cá lóc là món ăn sáng Đà Lạt phổ biến

Nhìn từ ngoài, không gian quán An cũng khá bắt mắt với tường xanh và ô cửa màu đỏ. Quán sạch sẽ gọn gàng. Du khách cũng không phải lo chuyện gửi xe vì trước cửa quán luôn có người giữ xe cho khách.

Quán bánh canh cá lóc An nhìn từ bên ngoài. Nguồn: Foody

Quán bánh canh cá lóc An nhìn từ bên ngoài. Nguồn: Foody

Bánh canh cá lóc An đã trở thành quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt được nhiều du khách ghé qua, đông nhất là buổi sáng. Bạn đừng quên ghé thăm quán để thưởng thức ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

6. Bánh ướt lòng gà Đà Lạt quán Trang gia truyền 3 đời

Quán bánh ướt Đà Lạt – Trang là quán gia truyền 3 đời truyền lại. Quán ngon Đà Lạt này có vị trí thuận tiện, chỉ cách chợ Đà Lạt 400m nên được nhiều du khách biết đến. Vì thế, quán lúc  nào cũng đông khách. Lòng và thịt gà dùng kèm với bánh ướt cũng được quán chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chủ quán cho biết thường chọn gà nuôi ở vườn để có thịt chắc và không dai. Để tránh mùi tanh, lòng gà sau khi sơ chế sẽ được ướp sơ qua với chút gia vị cùng hành tỏi.

Khách quán Trang lúc nào cũng đông và nhiều khi phải chờ xếp hàng. Nguồn: Foody

Khách quán Trang lúc nào cũng đông và nhiều khi phải chờ xếp hàng. Nguồn: Foody

Do ở vị trí đắc địa, gần trung tâm, nên giá cả ở quán Trang cũng có phần nhỉnh hơn so với các quán khác. Về chất lượng bánh ướt lòng gà Đà Lạt thì không có điểm gì chê trách. Một lưu ý với những ai không ăn được ớt thì bạn có thể báo với chủ quán nhé vì thường họ sẽ cắt thêm ớt tươi vào suất ăn để tăng vị cay, ấm những ngày lạnh ở Đà Lạt.

Nếu có ghé qua chợ Đà Lạt, bạn hãy thử một lần thưởng thức món bánh ướt lòng gà Đà Lạt ở quán Trang ngay nhé!

7. Quán bún thịt nướng Liên được nhiều du khách tìm đến

Quán bún thịt nướng Liên được người dân địa phương và du khách mê mẩn bởi hương vị đậm đà của thịt nướng. Miếng thịt được thái mỏng, tẩm gia vị, tiêu, sả. Bởi thế, thịt  khi nướng có hương thơm lừng lan tỏa cả một góc phố. Phần rau ăn kèm có giá, dưa chuột, cà rốt bào sợi muối chua, ăn rất hợp với phần thịt nướng, giúp món ăn không bị ngấy

do nuong da lat bun thit nuong

Miếng thịt được thái mỏng, tẩm gia vị, tiêu, sả.

Quán bún thịt nướng Liên có không gian nhỏ vừa đủ kê 2 dãy bàn ghế. Mọi thứ được sắp xếp sạch sẽ, gọn gàng. Chủ quán nhiệt tình. Bạn có thể gọi thêm rau mà không bị tính phí.

Bún thịt nướng Đà Lạt ở quán Liên không còn xa lạ với người địa phương. Bạn hãy đến thưởng thức ngay nhé vì chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

8. Bánh xèo chảo cô Bình: Quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt hút khách bản địa

Bánh xèo cô Bình được nhiều du khách biết đến qua lời giới thiệu của người địa phương. Bánh đặc trưng bởi lớp vỏ bánh mỏng giòn tan ăn rất đã miệng. Bánh tráng không quá nhiều dầu mỡ nên bạn tha hồ ăn mà không sợ ngấy. Phần nhân đầy đặn có tồm, thịt, giá trông bắt mắt bên trong lớp vỏ bánh vàng ruộm. Rau ăn kèm có xà lách, rau cải cúc. Đây cũng đều là những loại rau trồng phổ biến ở Đà Lạt nên đều tươi ngon. Vị rau cải cúc kết hợp với bánh xèo sẽ khiến nhiều du khách lạ lẫm nhưng cũng rất lạ miệng bởi vị ngọt hơi ngai ngái đắng của rau.

Bánh xèo cô Bình ăn kèm với rau cải cúc lạ miệng. Nguồn: Internet

Bánh xèo cô Bình ăn kèm với rau cải cúc lạ miệng. Nguồn: Internet

Quán bánh xèo cô Bình khá đông khách du lịch nên thường kín chỗ vào khoảng chiều tối. Quán đông nhưng phục vụ nhanh và chu đáo. Bạn nên đến sớm để thưởng thức món bánh xèo Đà Lạt cô Bình ngay nhé!

9. Bánh tráng nướng Dì Đinh – Thương hiệu bánh tráng nướng Đà Lạt nổi tiếng

Bánh tráng nướng dì Đinh là quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt được nhiều du khách tìm đến. Quán nổi tiếng với thực đơn đa dạng tới 10 vị bánh tráng nướng. Tất cả đều do cô chủ quán sáng tạo để đáp ứng khẩu vị của mọi thực khách. Các vị phổ biến là: xúc xích, pate, mỡ hành, mắm ruốc…

Bánh tráng nướng dì Đinh đã có thương hiệu tại Đà Lạt hơn 20 năm

Bánh tráng nướng dì Đinh đã có thương hiệu tại Đà Lạt hơn 20 năm

Quán nằm giữa ngã ba Hoàng Diệu, Trần Nhật Duật tấp nập người qua lại. Thoạt nhìn, quán ấn tượng bởi bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp mặc đồng phục áo đỏ in tên thương hiệu bánh tráng nướng dì Đinh. Những chiếc ghế nhỏ xinh xếp ngay ngắn. Bạn sẽ bị thu hút ngay bởi thực đơn bắt mắt và không khí nhộn nhịp ngay tại quán khiến bạn khó có thể rời chân.

Khi đã tới quán bánh tráng nướng dì Đinh, nhiều thực khách bị nghiền đến độ quay lại quán 2-3 lần một ngày. Còn bạn thì sao? Hãy ghé ngay tới quán để thưởng thức món pizza Đà Lạt ngon mắt này nhé!

10. Nướng ngói Cu Đức: Thịt bò nướng trên ngói

Nướng ngói cu Đức là đánh giá là quán nướng ngói ngon ở Đà Lạt. Quán sử dụng mảnh ngói uốn cong để làm vỉ nướng đặt trên bếp than hoa hồng rực lửa. Bò nướng ở đây vì thế mà cũng có vị khác biệt. Bò nướng trên ngói có độ mềm vừa phải vì nhiệt độ qua lớp ngói được tản đều, miếng thịt không tiếp xúc trực tiếp với lửa nên không bị cháy xém.

Bò nướng ngói sẽ làm miếng thịt mềm và không bị cháy xém. Nguồn: Internet

Bò nướng ngói sẽ làm miếng thịt mềm và không bị cháy xém. Nguồn: Internet

Bên trong quán khiến du khách ấn tượng bởi màu tường trắng và rất sạch sẽ. Bàn ghế lớn tạo nên sự thoải mái. Không gian quán rộng nhưng vẫn tạo sự ấm áp cho du khách khi thưởng thức đồ nướng giữa tiết trời se lạnh. Nhân viên trong quán rất nhiệt tình. Nếu du khách đi 2, 3 người, nhân viên sẽ gợi ý cho họ nên ngồi trên lầu để đảm bảo riêng tư. Với nhóm gia đình hay bạn bè chiến hữu đông đúc thì có thể ngồi dưới để tha hồ “quẩy”.

Nướng ngói cu Đức gần như đông kín cả tuần, khoảng từ chập tối đến đêm muộn. Nếu có kế hoạch lai rai bò nướng tại quán, bạn nhớ đặt bàn trước và đến sớm nhé!

Dạo quanh chợ Đà Lạt và đã thấm mệt, bạn ghé ngay 10 quán ăn ngon gần chợ Đà Lạt nổi tiếng trên sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng cho chuyến hành trình tiếp theo. Bạn nhớ lưu lại bài viết để ghé quán ngay nhé!

Đánh giá bài viết

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button