Tin tức du lịch

Khám phá Ngày hội Du lịch – “Đêm hoa đăng Ninh Kiều” lung linh tại Cần Thơ 2019

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Ngày hội du lịch “Đêm hoa đăng Ninh Kiều” 2019 lần thứ III được điều chỉnh thời gian diễn ra vào tháng 11 tại Bến Ninh Kiều, Cần Thơ. Cùng DulichToday khám phá lễ hội đặc sắc miền sông nước này và cập nhật ngay những thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới nhé.

(Nguồn: Tomato Mr)

Vài nét về Ngày hội du lịch – Đêm hoa đăng Ninh Kiều

Ngày hội Du lịch – “Đêm Hoa đăng Ninh Kiều” là sự kiện thường niên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ phối hợp cùng UBND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) tổ chức, bắt đầu từ năm 2017. Như vậy, sự kiện đã được tổ chức qua 2 mùa vào năm 2017 và 2018 và diễn ra rất thành công.

Cụ thể, vào năm 2018, Ngày hội du lịch “Đêm hoa đăng Ninh Kiều” đã đón tới trên 68.000 lượt khách chỉ trong 3 ngày tổ chức. Du khách đến với Ninh Kiều để chiêm ngưỡng những đặc trưng văn hóa, tham gia các hoạt động như thưởng lãm hoa đăng, thưởng thức các chương trình nghệ thuật biểu diễn, các trò chơi dân gian thú vị.

Ngày hội du lịch "Đêm hoa đăng Ninh Kiều" lung linh giữa lòng Cần Thơ
Ngày hội du lịch “Đêm hoa đăng Ninh Kiều” lung linh giữa lòng Cần Thơ
Lễ hội “Đêm hoa đăng Ninh Kiều” là một trong những điểm nhấn văn hóa, thể thao và du lịch của thành phố Cần Thơ với chương trình thả hoa đăng và chương trình nghệ thuật đặc sắc, các hoạt động vệ tinh khác. Các hoạt động của ngày hội là cầu nối giao lưu gặp gỡ giữa các cơ quan quản lý các cấp với doanh nghiệp, các đơn vị sự kiện nhằm trao đổi kinh nghiệm cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch.
Những cụm công trình hoa đăng được dựng trên cầu và trên sông tuyệt đẹp trong đêm hội
Những cụm công trình hoa đăng được dựng trên cầu và trên sông tuyệt đẹp trong đêm hội
Đồng thời, đây cũng là dịp để thành phố quảng bá điểm đến du lịch Bến Ninh Kiều với đặc trưng du lịch “Sông nước đô thị” – điểm du lịch tiêu biểu cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông tin về Ngày hội du lịch Đêm hoa đăng Ninh Kiều 2019

Không giống như mọi năm, Ngày hội Du lịch Đêm Hoa đăng Ninh Kiều 2019 sẽ được điều chỉnh thời gian tổ chức muộn hơn so với dự kiến. Ngày hội sẽ diễn ra vào tháng 11, thay vì tháng 8 như mọi năm. Lý do là để tránh trùng lặp với các sự kiện thường niên khác trên địa bàn thành phố.
Hoa đăng trên rạch Khai Luông
Hoa đăng trên rạch Khai Luông

Ngày hội Du lịch Đêm hoa đăng Ninh Kiều 2019 dự kiến vẫn diễn ra ở bến Ninh Kiều (khu vực gần cầu đi bộ) và rạch Khai Luông.

Nối tiếp thành công của 2 lần lễ hội trước đó, đêm hoa đăng Ninh Kiều 2019 hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: thả đèn hoa đăng, hội thi hoa đăng, triển lãm album ảnh nghệ thuật, giải đua thuyền truyền thống, hội thi nghệ thuật tạo hình các vật liệu phế phẩm, biểu diễn đơn ca tài tử, các trò chơi dân gian, hội diễn flashmob,…

Đặc biệt, nếu bạn là du khách yêu thích thưởng thức những đặc sản Cần Thơ thì đừng bỏ qua đêm hội để tham gia hội thi trình diễn “Bánh – Ẩm thực dân gian Nam Bộ nhé.

Hiện tại UBND quận Ninh Kiều chưa có quyết định về ngày khai mạc cụ thể. Hãy theo dõi DulichToday thường xuyên để cập nhật về thời gian chính xác mà Ngày hội Du lịch Đêm hoa đăng Ninh Kiều 2019 sẽ diễn ra nhé.

5/5 - (1 bình chọn)

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button