Ăn - Chơi

Đến sở thú tận mắt chứng kiến “khả năng tấu hài” của các chú gấu đen: Hài hước, vô tri không kém cạnh gấu nước bạn

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Thử đến những sở thú ở Việt Nam, quan sát các chú gấu đen thì bạn sẽ thấy chúng có khả năng tấu hài không kém gì những chú gấu trúc trên thế giới. 

Lúc đầu lý do các chú gấu này được nhận sự chú ý cũng như chế độ chăm sóc vô cùng đặc biệt bởi vì số lượng loài của chúng đang tụt giảm thê thảm, có nguy cơ tuyệt chủng rất cao. Và sau nhiều năm nuôi, cố duy trì giống thì tổng cả gấu nuôi lẫn gấu trúc tự nhiên trên toàn thế giới vẫn chưa vượt qua được con số 2000.

Hiện nay, những con gấu được yêu thương là bởi vì bản năng hài hước trong từng hơi thở. Chúng buồn cười từ vóc dáng béo ị bước đi ụt ịt, từ điệu bộ lười di chuyển tối ngày chỉ có ngồi ăn và ăn,… cho đến sự lì lợm hàng xác nhân viên chịu trách nhiệm chăm sóc.

gấu đen việt nam
Thử đến những sở thú ở Việt Nam, quan sát các chú gấu đen thì bạn sẽ thấy chúng có khả năng tấu hài không kém gì những chú gấu trúc trên thế giới

Có thể thấy, việc đổ dồn sự quan tâm đến động vật nói chung và yêu thương gấu trúc nói riêng chính là một tín hiệu thực sự đáng mừng. Mặc dù vậy thì để tình yêu động vật, nhất là các chú gấu được phổ quát hơn từ xa cho đến gần, ở trên mạng xã hội hiện tại Việt Nam cũng đang tạo thành một trào lưu đáng tuyên dương, rủ nhau ghé những sở thú để thăm các chú gấu đen của chính quê nhà. Và cũng từ đây, nhiều người đã phát hiện ra các chú gấu ở nước ta hóa ra cũng chỉ thiếu phần lông màu trắng như gấu trúc, nhưng về độ đáng yêu lẫn hài hước thì không hề kém cạnh.

gai den 1
Hình ảnh chú gấu đen giao lưu với các bạn nhỏ. Ảnh: Vinpearl Safari Phú Quốc

Diễn viên hài mới nổi ở Việt Nam

Thời gian gần đây, trên khắp các hội nhóm yêu động vật của Việt Nam, các nền tảng mạng xã hội đã đăng tải nhiều các video, bài biết về những chú gấu đen ở Việt Nam trong sở thú.

Những nội dung video ghi lại hình ảnh các chú gấu màu đen đang nằm ngửa bụng ngủ say, nấp sau tảng đá và đứng phỏng tò mò nhìn người tham quan qua tấm kính chắn cực kỳ đáng yêu. Khi dành một chút sự chú ý và tranh thủ ghé sở thú thì mọi người cũng nhận ra các chú gấu ở Việt Nam vô cùng hài hước, vô tri không kém gì nước bạn.

gai den 5
Các chú gấu đen vui đùa ở trong sở thú. Ảnh: Vinpearl Safari Phú Quốc

Chú gấu mặc áo lông ở Khu du lịch Đại Nam

Chú gấu đen này ở sở thú của Khu Du Lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của chú gấu này chính là bộ lông khá là dày, ngay cổ phần lông còn phồng to như thể đang choàng một chiếc khăn bông khá là ấm.

Thời tiết miền Nam nóng nóng, du khách đến thăm đều bắt gặp bạn gấu này ngồi cạnh hồ nước nhỏ thở hồng hộc. Vậy nên mọi người thường trêu đùa rằng: “Thời trang phang thời tiết à? Mùa hè mặc áo lông chi rồi thở giải nhiệt.”

gai den 6
Chú gấu đen mặc áo lông ở Khu du lịch Đại Nam

Chú gấu với mức “cát-xê” 5 triệu nên đừng đòi diễn nhiều

Du khách tham quan thường dừng lại xem lâu bởi vì chú gấu này có dáng ngồi rất hài hước: phơi bụng ra phía trước, nửa ngồi nửa nằm một tư thế khiến cho ai nấy cũng phải bật cười. Hơn thế, biểu cảm khuôn mặt cũng có vẻ rất chán đời, không thèm cười nghênh đón bất kể một vị khách nào ghé thăm và cũng thờ ơ hẳn với những lời bắt chuyện của mọi người.

Và đặc điểm nhận dạng của bạn gấu chính là vóc dáng quá khổ so với bạn bè, chiếc yếm trắng lọt thỏm giữa bộ ngực đầy thịt mỡ, hiện tại đang ở Thảo Cầm Viên, Sài Gòn.

Chú gấu luôn “ám ảnh” với chuyện tăng cân

Bạn gấu này hiện đang ở Thảo Cầm Viên, Sài Gòn. Con gấu này có ngoại hình mũm mĩm nhất nhì của gia đình Thảo Cầm Viên, tấm lưng dày thịt và bộ lông óng mượt. Hễ có ai đồn đoán nhân viên Thảo Cầm Viên đang ngược đãi động vật thì cứ lấy bạn này ra để đập tan tin đồn.

Với hình dạng ngồi xoay lưng vào song sắt, chẳng thèm đoái hoài đến nhóm người đông đúc nhìn ngó mình qua hàng rào thì ai cũng vui vẻ đùa rằng: “Chắc cô bé này đang dằn vặt cái miệng ăn uống vô tội vạ, nạp calo không cân đo của mình”.

gai den 3
Chú gấu đen luôn trong tình trạng thiếu ngủ

Chú gấu luôn trong tình trạng thiếu ngủ

Phần lớn du khách đều khá thích thú em gấu này bởi đồng cảm với trạng thái trên đó là lúc nào cũng buồn ngủ.

Mỗi lần ghé đến Thảo Cầm Viên thì ai cũng phải bật cười vì độ lười của chú gấu này. Ai cũng nói rằng: “Nếu có cuộc thi ngủ, em này chắc là ứng viên sáng giá được ụp crown”.

Ngoài những chia sẻ về khoảnh khắc tấu hài thì ai cũng kêu gọi một điều rằng: “Mọi người đừng quên rằng Việt Nam cũng có những bạn gấu đen đáng yêu nhé. Hãy dành chút thời gian ghé thăm các vườn thú để các bạn có thể cảm nhận được sự đông vui mà chẳng hề cô đơn, để cho vườn thú có thêm thu nhập lo cho các bạn bạn gấu đáng yêu của nước nhà”.

Tất nhiên, lời kêu gọi này được lan nhanh, hưởng ứng mạnh. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, không chỉ các gia đình đưa bé đến để tham quan động vật mà các nhóm bạn cũng đến để vui chơi và giải tỏa tâm trạng.

gai den 4
Hình ảnh chúi gấu đen ngâm mình trong nước. Ảnh: Vinpearl Safari Phú Quốc

Thăm các bạn gấu ở đâu Việt Nam?

Có một số sở thú mà mọi người có thể lựa chọn phù hợp để đến thăm những bạn gấu, xem hài giải tỏa tinh thần bạn có thể tham khảo:

Tên sở thú Địa chỉ Giá vé Giờ mở – đóng cửa
Thảo Cầm Viên Sài Gòn 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh Khoảng 40.000 – 60.000 đồng 7:00 – 17:30 hàng ngày kể cả dịp lễ, Tết
Vinpearl Safari Phú Quốc Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang Khoảng 490.000 – 650.000 đồng 9:00 – 16:00 hàng ngày
Vườn thú KDL Đại Nam Đại Nam Văn Hiến, phường Tân Định, Bến Cát, Bình Dương Khoảng 80.000 – 150.000 đồng 7:00 – 22:00 hàng ngày
KDL Sinh thái Vườn Xoài 537 Đinh Quang Ân, Khu phố Tân Cang, Phường Phước Tân Biên Hòa, Đồng Nai
  • 50.000đ – 70.000đ/vé người lớn
  • 40.000đ – 60.000đ/vé trẻ em
7:00 – 17:00 hàng ngày
Thiên Đường Bảo Sơn Km5+200, đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội 130.000 – 150.000 đồng/người 8:00 – 17:00 hàng ngày
Công viên Thủ Lệ góc đường Kim Mã, Cầu Giấy, đường Bưởi, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc, Hà Nội 5.000 – 10.000 đồng/người 7:00 – 21:00 hàng ngày
Safari Mường Thanh – Nghệ An Xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Diễn Châu, Nghệ An 110.000 – 200.000 đồng/người Từ 6:00 – 18:00 hàng ngày

Trên đây là những thông tin về những bạn gấu hài hước tại Việt Nam. Hy vọng bạn và gia đình có chuyến tham quan vui vẻ!

🆙 Khám phá: Nhà hát Cao Văn Lầu – công trình kiến trúc văn hóa độc đáo giữa lòng miền Tây

Đánh giá bài viết

Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button