Tin tức du lịch

Về Hà Giang đón Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2019 dịp hoa ĐẸP NHẤT trong năm

Bài viết luôn được cập nhật, vì vậy hãy nhấn tổ hợp Ctrl + D để bookmark trang này ở trình duyệt của bạn nhé!

Tháng 10, mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang năm nay bắt đầu với Lễ hội hoa tam giác mạch 2019 lần thứ V sắp được tổ chức. Năm nay, lễ hội hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh với du khách bởi nhiều nét mới hấp dẫn. Cùng DulichToday tìm hiểu thông tin chi tiết về lễ hội ngay ngay dưới đây.

Những nét mới của lễ hội hoa tam giác mạch 2019

Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang là lễ hội được tổ chức thường niên nhằm quảng bá quảng bá các giá trị di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn huyện Đồng Văn nói riêng và Hà Giang nói chung. Năm nay là năm thứ 5 lễ hội được tổ chức với nhiều điểm đặc sắc như:

Những nét mới của lễ hội hoa tam giác mạch 2019
Những nét mới của lễ hội hoa tam giác mạch 2019

Lễ khai mạc hoành tráng với chủ đề “Sắc màu hoa đá” 2019: Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào tối thứ 6, ngày 16/11/2019 tại sân vận động thị trấn Đồng Văn. Du khách tham dự sẽ được thưởng thức các màn trình diễn ca nhạc hấp dẫn của các đồng bào dân tộc Hà Giang.

Hòa mình vào không gian các lễ hội độc đáo tại cao nguyên đá Đồng Văn: Du khách có thể ghé đến các huyện Quản Bạ để tham gia các lễ hội của người dân địa phương như: lễ hội làng nghề xã Thanh Vân, lễ hội dệt lanh hai xã Lùng Tám, Cán Tỷ,… Hoặc bạn có thể tham quan hang Lùng Khuý, làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm

Chương trình khai mạc lễ hội hoa Tam giác mạch 2018
Chương trình khai mạc lễ hội hoa Tam giác mạch 2018

Quẩy hết mình với các trò chơi dân gian của người Mông: Bạn sẽ được tham gia các trò chơi dân gian của dân tộc Mông tại hai huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Đồng Văn. Các hoạt động trải nghiệm bao gồm: xe lanh, dệt vải dân tộc Mông; đan quẩy tấu; chế tác khèn Mông; đan nón lá dân tộc Giấy; đánh đu; đu quay; bập bênh; Tổ chức các cuộc thi: tung ngô vào quẩy tấu; đánh yến; Ném Pao; Tẽ ngỗ, xay ngô; Tung còn giao duyên; Đua lợn; Chim họa Mi hót; Bịt mắt bắt lợn.

Chương trình chi tiết Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang lần thứ V

Nếu đang có kế hoạch ghé thăm Hà Giang vào mùa “đá nở hoa”, đừng quên trải nghiệm các hoạt động hấp dẫn trong lễ hội hoa tam giác mạch với lịch trình cụ thể:

Thời gian Hoạt động diễn ra
Từ 20h – 21h30 ngày 16/11/2019 Khai mạc Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ V, năm 2019:

  • Địa điểm: huyện Đồng Văn.
  • Chủ đề: “Sắc màu hoa đá”
Tháng 11 năm 2019 Giải quần vợt “Cúp Cao nguyên đá Hà Giang mở rộng lần thứ 2”

  • Địa điểm: Thành phố Hà Giang
Từ 01/9 – 15/10/2019 Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi 4 huyện vùng Cao nguyên đá

  • Địa điểm: Tại 4 huyện vùng Cao nguyên đá
  • Chủ đề “Mầm xanh trên đá”
Tháng 11/2019 Đêm nhạc hội trên Hoang Mạc Đá

  • Địa điểm: Huyện Mèo Vạc
Thời gian: Tháng 11/2019 Triển lãm và trưng bày nghệ thuật

  • Địa điểm: Sân vận động Đồng Văn
Từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2019 Tổ chức các trò chơi dân gian tại thôn Ngán Chải, xã Lao và Chải

  • Địa điểm: Huyện Yên Minh
Từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2019 Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và trò chơi dân gian của dân tộc Mông tại các điểm tham quan Hoa Tam giác mạch khi du khách có nhu cầu

  • Địa điểm: Huyện Đồng Văn
Từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2019 Thăm quan hang Lùng Khuý, làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, lễ hội làng nghề xã Thanh Vân, lễ hội dệt lanh hai xã Lùng Tám, Cán Tỷ

  • Địa điểm: Huyện Quản Bạ
Từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2019 Tham quan, chụp ảnh tại làng Văn hóa du lịch dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ; làng văn hóa dân tộc Giáy thôn Tát Ngà, xã tát Ngà, làng văn hóa dân tộc Lô Lô thôn Sảng A, thị trấn Mèo Vạc; Trái tim đá xã Pải Lủng; Trải nghiệm tuyến đi bộ vách đá trắng Mã Pì Lèng

  • Địa điểm: Huyện Mèo Vạc

Bên cạnh đó, tất cả các điểm ngắm hoa tam giác mạch tại Hà Giang đang được chuẩn bị sẵn sàng cho mùa lễ hội sắp tới. Du khách có thể tìm đến các địa điểm ngắm hoa tam giác mạch nổi tiếng như: Vần Chải, Lũng Thầu, Sủng Là, Phố Cáo, Phố Là, Ngã ba Lũng Táo – Ma Lé – Lũng Cú, thị trấn Đồng Văn,.. Để tìm hiểu chi tiết các điểm ngắm hoa này bạn có thể tham khảo trong bài viết:

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang 2019 là sự kiện du lịch hấp dẫn nhất trong năm dành cho những ai yêu vùng đất địa đầu tổ quốc. Hãy đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của những cánh đồi hoa tam giác mạch năm nay và chia sẻ với DulichToday cảm nhận của bạn về loại hoa này trong phần bình luận dưới bài viết nhé!

 

 

5/5 - (3 bình chọn)
Tiếc gì 1 like cho thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button